How We Learn

klee.insula-dulcamara

Trao đổi một số ý với Nhóm Đối thoại Giáo dục nhân đọc bản Khuyến nghị về phương hướng cải cách đại học ở Việt Nam – Nguyễn Xuân Thu

(7)

Trước tiên tôi xin cảm ơn Nhóm Đối thoại Giáo dục (Nhóm ĐTGD) do Giáo sư Ngô Bảo Châu chủ trì đã cho tôi có dịp đọc một tài liệu bàn về giáo dục đại học ở Việt Nam, một vấn đề cả nước đã và đang hết sức quan tâm từ hơn hai thập… Read More ›

Giáo dục phổ thông »

Giáo dục công dân hay giáo dục pháp luật? – Bùi Phú Châu

(26) KLEE-GOLDEN-FISH-ART-REPRODUCTION

Câu chuyện thứ nhất: Suốt quãng đời đi học của mình, tôi và bạn bè không ít lần đánh lộn trong trường. Đánh một ai đấy hoặc bị một ai đấy bắt nạt. Và phản ứng cũng dần dần thay đổi mức độ theo từng cấp học. Tiểu học bị đánh: Tao sẽ về gọi… Read More ›

Nghĩ về việc học và dạy »

Cần gì, Học nấy! – Hà Huy Khoái

(28) 56-247997-untitled-boxing-ring-

Cái dấu “than” ở cuối là câu mà lâu nay tôi vẫn nghe: trên báo chí, trong phát biểu của nhiều chuyên gia (giáo dục và không giáo dục), các diễn đàn “mạng”. Còn với tôi thì đó là cái dấu hỏi: “Cần gì, học nấy?” Cái dấu hỏi ấy, lâu nay đã ở trong… Read More ›

Vai trò của xã hội dân sự »

Giải ảo về đại học tư phi lợi nhuận và lợi nhuận – Phạm Hiệp

(6) iwasaki-6

HTN: Bài viết này của Phạm Hiệp đã được đăng thành 2 kỳ trên Vietnamnet Một trong những đặc điểm quan trọng của giáo dục đại học toàn cầu hơn 30 năm qua là sự phát triển nhanh chóng của khu vực đại học tư thục, bao gồm cả lợi nhuận và phi lợi nhuận…. Read More ›

Thanks for subscribing! You’ll get an email with a link to confirm your subscription. If you don’t get it, please contact us.
Theo dõi

Thank you for subscribing to “Học Thế Nào”

You’ll get an email with a link to confirm your sub. If you don’t get it, please contact us

The authors can also be followed on: