Từ kẻ sĩ thời xưa đến trí thức ngày nay – Long Biên
TỪ KẺ SĨ THỜI XƯA ĐẾN TRÍ THỨC NGÀY NAY Long Biên tên thật là Huỳnh Cao Trí [1931(?) – 1995] Nguồn: http://chimviet.free.fr/thoidai/longbien/longbien_KeSiDenTriThucGN.htm Trong bài...
24/05/2024
Có 1339 kết quả được tìm thấy
Từ kẻ sĩ thời xưa đến trí thức ngày nay – Long Biên
TỪ KẺ SĨ THỜI XƯA ĐẾN TRÍ THỨC NGÀY NAY Long Biên tên thật là Huỳnh Cao Trí [1931(?) – 1995] Nguồn: http://chimviet.free.fr/thoidai/longbien/longbien_KeSiDenTriThucGN.htm Trong bài...
24/05/2024
Thoát Á luận – Fukuzawa Yukichi
Học Thế Nào: Sau khi trích đăng Khuyến Học, chúng tôi đăng thêm Thoát Á Luận (Chủ trương thoát khỏi Châu...
24/05/2024
Thanh niên đối với sự học – Ứng Hòe Nguyễn Văn Tố
HTN: Bài đăng Đăng trên tạp chí Thanh- Nghị (chủ nhiệm Vũ Đình Hòe), số 14, ra ngày 1er Juin 1942....
24/05/2024
Education and Discipline -Bertrand Russell
Bản dich tiếng Việt của Bút Lông Kim. Any serious educational theory must consist of two parts: a conception of...
24/05/2024
Cải cách đất nước bắt đầu từ cải cách học thuật, tư tưởng – Phan Khôi
HTN: Trích bài viết của Phan Khôi về cuốn sách “Nhật Bản Duy Tân 30 năm“ đăng trên Sông Hương (Huế) số...
24/05/2024
Các khóa học đại trà trực tuyến mở MOOC – Nguyễn Ngọc Tuấn
Học Thế Nào: Sự phát triển của công nghệ đã và đang làm thay đổi các mô hình đào tạo và...
24/05/2024
Bàn về chuyện tự học – Cao Xuân Hạo
Trước hết, cần phải nói rằng, tự học là một chuyện vạn bất đắc dĩ, vì ai cũng biết câu...
24/05/2024
Sự trăn trở của một kẻ lười biếng (3) – Châu Chấu, Q.H ghi
Lời Nhóm biên tập: Học Thế Nào đã giới thiệu phân đoạn 1 và phân đoạn 2 bản chép lại lời diễn thuyết của nam nhân...
24/05/2024
Sự trăn trở của một kẻ lười biếng (2) – Châu Chấu, Q.H ghi
Lời Nhóm biên tập: Học Thế Nào đã từng giới thiệu phân đoạn 1 bản chép lại lời diễn thuyết của nam nhân vật...
24/05/2024
Sự trăn trở của một kẻ lười biếng (1) – Châu Chấu, Q.H ghi
Lời Nhóm biên tập: Trong tuần qua dư luận cộng đồng mạng xôn xao bởi clip diễn thuyết của một nam sinh học...
24/05/2024
Hai kỹ năng: tìm ra vấn đề hay và giải quyết được vấn đề – Đàm Thanh Sơn
Học Thế Nào chúc các độc giả một năm mới sức khỏe, may mắn và nhiều niềm vui! Chúng tôi...
24/05/2024
Dạy thế nào – Nguyễn Thành Nam
HOW TO TEACH (DẠY THẾ NÀO) (Nói chuyện với các thầy cô Trường Đại học FPT tại Ba vì, 24-03-2013)...
24/05/2024
Các nhà tâm lý học đã xác định được phương pháp học tập tốt nhất – Scientific American, An Khương dịch
Bài viết này (Psychologists Identify the Best Ways to Study) là bản do các tác giả tóm tắt công trình...
24/05/2024
Giáo dục đại học có yếu tố nước ngoài ở Việt Nam – Phạm Hạnh Minh
VeDIAL: Tham luận của Phạm Hạnh Minh gửi tới VED 2014. Tải về bản PDF tại đây. GIÁO DỤC ĐẠI...
24/05/2024
Khái niệm đại học trên thế giới đang thay đổi! – Đàm Quang Minh, Phạm Thị Ly, Phạm Hiệp
(Bài trình bày tại Hội thảo đối thoại giáo dục toàn cầu diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc ngày 26/2/2015)...
24/05/2024
Sách giáo khoa Toán PTTH, những điều đáng suy nghĩ về nội dung chương trình và phương pháp tiếp cận – Nguyễn Huy Đoan
TS. Nguyễn Huy Đoan* Giới thiệu Trong hội thảo về PPDH do Viện Khoa học GD tổ chức tại Quảng...
24/05/2024
Lịch sử Việt Nam của Lê Thành Khôi – Phan Huy Lê
Giáo sư Lê Thành Khôi sinh ra trong một gia đình trí thức có truyền thống Nho học và Phật...
24/05/2024
Euclid và Cơ sở của hình học – Ngô Bảo Châu, Richard Fitzpatrick
Sách Cơ sở của hình học của Euclid HTN: Cuốn “Cơ sở của hình học” của Euclid lần đầu tiên được dịch và...
24/05/2024
Một mô hình Kiểu-Mẫu – Dương Thiệu Tống, Phong Trần, Phanxipăng
HTN: Chúng tôi đăng liền ba bài viết về cùng một mô hình trường trung học đã từng hiện diện...
24/05/2024
Trẻ học Anh văn sớm và câu chuyện Háo À Djù – Trần Hà Nguyên
Toàn nhân loại đồng ý rằng cho trẻ học ngoại ngữ càng sớm càng tốt. Ôi thôi hết nghiên cứu...
24/05/2024
Nhóm Cánh Buồm và vấn đề Chương trình khung – Phạm Toàn
Bàn về chương trình học đâu chỉ là bàn chuyện bỏ cái này và thay bằng cái khác; bàn chuyện...
24/05/2024
Khuyến Học – Fukuzawa Yukichi (Trích đoạn)
Học Thế Nào: Chúng tôi xin trích một phần lời giới thiệu sách và trích đăng một số đoạn trong...
24/05/2024
Vài suy nghĩ nhân đọc Báo cáo tóm tắt Đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục…” – Nguyễn Khánh Trung
Nhìn chung, đề án đổi mới lần này có nhiều nội dung hiện đại từ cách tiếp cận đến phương án triển...
24/05/2024
Nói chuyện về phương pháp giải toán và làm toán – Ngô Bảo Châu
Dưới dây là nội dung bài nói chuyện của tôi ở Tuần Châu với nhóm thí sinh olympic toán những...
24/05/2024
Giáo dục ngoài công lập ở Việt Nam – Đàm Quang Minh, Phạm Thị Ly
VeDIAL: Tham luận của Đàm Quang Minh(Tổ chức giáo dục Hoa kỳ) và Phạm Thị Ly (Đại học quốc gia Tp Hồ...
24/05/2024
Thi tuyển giáo viên ở Pháp – Nguyễn Lan Hương
Khi suy nghĩ về lịch sử của chúng ta, những thời đại thịnh suy, những thành tựu mà chúng ta...
24/05/2024
Đề xuất triết lý giáo dục Việt Nam – Mạc Văn Trang
Trong những năm gần đây, vấn đề triết lý giáo dục, triết học giáo dục rộ lên, lắng xuống, lại...
24/05/2024
Đảm bảo Chất lượng và Kiểm định chất lượng trong GDĐH – Đỗ Thị Ngọc Quyên
VeDIAL: Tham luận của Đỗ Thị Ngọc Quyên (ĐH Melbourne, Úc) tại hội thảo Cải cách giáo dục đại học VED 2014. ...
24/05/2024
Phản hồi của bạn đọc về “Vụ Nhã Thuyên”
HTN: Phản hồi của bạn đọc từ hai bài viết: “Kỳ án Nhã Thuyên” và “Nói thêm về vụ Nhã...
24/05/2024
Văn Minh Tân Học Sách – Đặng Thai Mai (dịch)
Cách đây môt thế kỷ, Văn Minh Tân Học Sách (kế sách xây dựng nền học mới để đạt đến...
24/05/2024