
Giải pháp ưu tiên phát triển GD Năng khiếu và Tài năng trong Đổi mới GD- Kim Ngọc Minh
Tóm lược: Lựa chọn ưu tiên thực sự (không phải ưu tiên kiểu gai mít) trong các hướng phát triển...
27/05/2024
Có 1339 kết quả được tìm thấy
Giải pháp ưu tiên phát triển GD Năng khiếu và Tài năng trong Đổi mới GD- Kim Ngọc Minh
Tóm lược: Lựa chọn ưu tiên thực sự (không phải ưu tiên kiểu gai mít) trong các hướng phát triển...
27/05/2024
Đề án Đổi mới giáo dục – Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT
Tên đầy đủ của đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu...
27/05/2024
Thiết kế và biên soạn SGK theo định hướng phát triển bền vững – Olena Pometun
GS. TS. Olena Pometun Trong lịch sử ngành GD, ở cùng một thời điểm, từng có rất nhiều cuốn SGK...
27/05/2024
Đừng lãng phí thời gian của con trẻ – Đoàn Minh Hằng
1. Chuyện xin đi học thêm: Mẹ tôi là giáo viên. Từ những năm tôi còn đi học cho đến...
27/05/2024
Đổi mới giáo dục: phải bắt đầu từ gốc – Trần Nam Dũng
Đề án “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam” do bộ trưởng Bộ Giáo dục và...
27/05/2024
Kỷ niệm về trường Normale – Ngô Bảo Châu
Khi mới tới Pháp vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, có rất nhiều điều làm tôi thắc...
27/05/2024
Sách giáo khoa, ngân sách và Wikipedia – Ngô Bảo Châu
Thông báo gần đây của Bộ giáo dục và đào tạo về “khái toán” để đổi mới chương trình, sách giáo...
27/05/2024
Hộp thư bạn đọc
1. Trích thư của bạn Đào Thanh Oai và thư trả lời của Ngô Bảo Châu Đào Thanh Oai viết:...
27/05/2024
Nói chuyện với GS Hà Huy Khoái – Ngô Bảo Châu
NBC: Tỉ lệ nhà toán học trên đầu người có lẽ không ở đâu bằng gia đình chú Khoái. Chú...
27/05/2024
Đề thi đại học (có lẽ là) khó nhất thế giới – Trần Tuấn Minh
Nhân dịp ở Việt Nam mình vừa có kết quả kỳ thi THPT, cũng như còn chưa tới một tháng...
27/05/2024
Tự chủ đại học: Thực trạng và giải pháp cho đại học Việt Nam – Nguyễn Minh Thuyết
VeDIAL: Tham luận của Nguyễn Minh Thuyết tại hội thảo Cải cách giáo dục đại học VED 2014. Slides của...
27/05/2024
Cần gì, Học nấy! – Hà Huy Khoái
Cái dấu “than” ở cuối là câu mà lâu nay tôi vẫn nghe: trên báo chí, trong phát biểu của...
26/05/2024
Bàn tròn “Đổi mới Sách giáo khoa” – Ngô Bảo Châu, Học Thế Nào
ĐỔI MỚI SÁCH GIÁO KHOA: HỎI VÀ ĐÁP 1.Tại sao 10 năm phải đổi sách giáo khoa một lần? Không...
25/05/2024
Học toán như thế nào – Jo Boaler
HTN: Dưới đây là bản lược dịch bài giảng trực tuyến của Jo Boaler (đại học Stanford) trên Coursera. Bài...
25/05/2024
Những sinh viên thật sự, họ là ai? – Vụ Thị Ngọc Bích
Các em yêu quý, lớp đã hỏi cô: Sinh viên thật sự là người như thế nào? Cô đã xin...
25/05/2024
Kỳ án Nhã Thuyên – Thư Hiên
Mấy tuần qua, dư luận cộng đồng mạng rúng động bởi “kỳ án” Nhã Thuyên. Diễn biến gần đây nhất...
25/05/2024
Về việc áp dụng thuật toán DAA của Gale-Shapley trong xét tuyển – Đối Thoại Giáo Dục
BÁO CÁO SƠ BỘ VỀ KHẢ NĂNG ÁP DỤNG THUẬT TOÁN DAA (DEFERRED-ACCEPTANCE ALGORITHM) CỦA GALE-SHAPLEY TRONG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC I....
25/05/2024
Bộ muốn ứng dụng công nghệ, nhưng …(phỏng vấn thứ trưởng Bùi Văn Ga) – Quý Hiên
Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết ban đầu Bộ đã...
25/05/2024
Về vấn đề bồi dưỡng học sinh giỏi – Hà Huy Khoái
HTN: Tham luận của GS Hà Huy Khoái tại Lễ Kỷ niệm 40 năm Việt Nam tham gia thi Olympic...
25/05/2024
MOOCs giữa ngã ba đường – Phạm Hiệp
Khái niệm MOOCs (Massive Open Online Courses – Các khóa học đại trà mở trực tuyến) xuất hiện lần đầu...
25/05/2024
Giáo dục đại học có phải là một thị trường? Phạm Hiệp
Đó cũng là một trong những chủ để mà ba vị khách mời (GS. Ngô Bảo Châu, Đại học Chicago;...
25/05/2024
Giáo dục đẳng cấp thế giới – Salman Khan, Đào Minh Châu dịch
Lời người dịch: Salman Khan sáng lập Học viện Khan năm 2009 với trang mạng – khanacademy.org – là một trang mạng giáo...
25/05/2024
Đại học Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế: hiện thực hay ảo tưởng? – Phạm Hiệp
“Đại học đẳng cấp quốc tế” không phải là một khái niệm mới nhưng nó thực sự chỉ trở nên...
25/05/2024
Đại học có đáng tiền không? – Vũ Hồng Nhung (dịch)
Dịch từ bài Is college worth it? Nhiều tấm bằng đại học chỉ là những khoản lãng phí tiền bạc. Lợi...
25/05/2024
Dạy và học Lịch sử không hề nhàm chán – David Cutler, Thu Trang (dịch)
Bằng cách gắn liền sự kiện lịch sử với những vấn đề đương đại, giáo viên có thể không cần...
25/05/2024
Bất ổn kinh tế và bất an xã hội – Vũ Thành Tự Anh
HTN: Đầu năm không nên nói chuyện đau đầu, vả lại một bài viết về kinh tế xã hội có...
25/05/2024
Đại học Mỹ: Học ở đâu và bảng xếp hạng – Jeffrey Brenzel, Vũ Hà Văn dịch
Vũ Hà Văn (Đại Học Yale): Học đại học tại Mỹ là một chủ đề được rất nhiều phụ huynh và...
25/05/2024
Lời than vãn của một nhà toán học (P3) – Paul Lockhart, Nguyễn Tiến Đạt dịch
Phần 1 | Phần 2 PHẦN 3 Chương trình học Toán Thứ đau đớn nhất về cách toán dạy toán hiện nay...
25/05/2024
Lời than vãn của một nhà toán học (P2) – Paul Lockhart, Nguyễn Tiến Đạt dịch
Phần 1 PHẦN 2 Nếu giáo viên mỹ thuật của bạn nói rằng hội họa đơn giản chỉ là tô...
25/05/2024
Lời than vãn của một nhà toán học (P1) – Paul Lockhart, Nguyễn Tiến Đạt dịch
Học Thế Nào xin được lần lượt đăng 4 phần bản dịch bài viết “A Mathematician’s Lament” của tác giả Paul...
24/05/2024